[KIẾN THỨC MARKETING] 9 YẾU TỐ CƠ BẢN CỦA MỘT THƯƠNG HIỆU

Thương hiệu không đơn thuần là một cái tên, một khẩu hiệu hay một biểu tượng mà nó là sự cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp khơi gợi trong lòng khách hàng. Vậy đâu là yếu tố cơ bản để xây dựng nên một thương hiệu có giá trị? Hãy cùng Yolo Digital tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 

  1. La bàn thương hiệu (Brand Compass)

La bàn thương hiệu là một bản tóm tắt những điều cơ bản mang tính định hướng về thương hiệu mà bạn đang sở hữu. Nó bao gồm: mục đích thương hiệu được tạo ra, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, mục tiêu chiến lược và giải pháp, kế hoạch để đạt được mục tiêu chiến lược đó.

 

  1. Văn hoá công ty (Company Culture)

Văn hoá công ty được xây dựng dựa trên giá trị cốt lõi mà thương hiệu sở hữu. Nhân viên trong tổ chức có trách nhiệm tin tưởng, theo đuổi nguyên tắc đó. Đây sẽ là nguồn cảm hứng lớn giúp thúc đẩy, duy trì thương hiệu và doanh nghiệp của bạn.

 

  1. Nhân cách thương hiệu (Brand Personality)

Nhân cách thương hiệu là những đặc điểm mang tính cá nhân của doanh nghiệp được nhận dạng và duy trì bởi khách hàng. Yếu tố này có ảnh hưởng trực tiếp tới chiến lược truyền thông và cách định hình thương hiệu trong mắt người dùng.

 

  1. Kiến trúc thương hiệu (Brand Architecture)

Nhằm xây dựng nền tảng sinh thái cho sự hình thành và phát triển của thương hiệu, người ta thường quan tâm tới kiến trúc thương hiệu – cách doanh nghiệp phân bố, sắp xếp các thương hiệu phụ trong tổng thể thương hiệu lớn.

 

  1. Tên thương hiệu và slogan

Tên thương hiệu và slogan là hai yếu tố cần được doanh nghiệp đầu tư chỉn chu và hoàn hảo bởi đây được coi là “bộ mặt” của thương hiệu. Tên và slogan ngắn gọn, ấn tượng sẽ là một điểm cộng rất lớn cho doanh nghiệp của bạn.

 

  1. Nhận diện thương hiệu

Ngoài logo và slogan, hệ thống nhận diện thương hiệu còn là những hình ảnh mang tính trực quan, sống động và có khả năng thể hiện thông điệp, tầm nhìn, sự mệnh thương hiệu muốn truyền tải. Một hệ thống nhận diện thương hiệu tối thiểu bao gồm: logo, màu sắc thương hiệu, hệ thống font chữ, hệ thống lưới và tín hiệu nhận diện,…

 

  1. Giọng nói và thông điệp (Brand Voice and Messaging)

Khách hàng sẽ phân biệt thương hiệu của bạn với những đối thủ cạnh tranh khác bằng cách ghi nhớ giọng nói và thông điệp bạn đã, đang truyền tải. Dù là tài liệu in ấn quảng cáo hay một đoạn TVC ngắn, họ vẫn sẽ có thể dễ dàng nhận biệt và phân biệt bạn ngay lập tức.

 

  1. Website

Thương hiệu sẽ trở nên trực quan và sống động trong mắt người tiêu dùng nếu bạn biết thiết kế và sử dụng hiệu quả website. Đây được xem là một công cụ truyền thông hữu dụng, đặc biệt là ở thời điểm công nghệ phát triển, website không bị giới hạn quyền truy cập và khách hàng có thể trải nghiệm trên máy tính lẫn các thiết bị di động một cách dễ dàng.

 

  1. Mạng xã hội

Mạng xã hội là một công cụ hữu dụng để tạo lập tệp khách hàng tiềm năng và biến họ trở thành khách hàng trung thành qua thông điệp, câu chuyện và hình ảnh thương hiệu.

 

Thương hiệu được coi là “linh hồn và thể xác” của doanh nghiệp. Hãy xây dựng thương hiệu một cách có chiến lược để gia tăng tính nhất quán vào tạo niềm tin với khách hàng bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *